PG siêu thị là viết tắt của Promotion Girl, là những người làm việc tại các siêu thị hoặc trung tâm thương mại nhưng họ không phải nhân viên chính thức của siêu thị. Những công việc chính cần thực hiện của PG siêu thị là gì?
Mục Lục
Cụm từ PG đã quá quen thuộc với nhiều người, PG siêu thị là viết tắt của Promotion Girl, trong tiếng Việt có nghĩa là người làm mẫu, nhân viên quảng cáo, tiếp thị, lễ tân. PG là bộ phận không thể thiếu với cơ quan hay doanh nghiệp khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm mới. Nhờ có PG làm cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có hiệu quả hơn rất nhiều.
PG siêu thị thường được các nhãn hàng thuê thông qua các công ty cung cấp dịch vụ PG để thực hiện các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Ngoài siêu thị, PG còn được thuê tại các sự kiện khai trương, triển lãm,…
PG siêu thị (Promotion Girl) đa số là nữ vì nữ giới thường được đánh giá là dễ tạo cảm giác thân thiện, mềm mỏng hơn khi giao tiếp. Công việc này thường yêu cầu về ngoại hình ưa nhìn, kỹ năng giao tiếp khéo léo để thu hút khách hàng. Vẫn có một số trường hợp các nhãn hàng tuyển dụng nam giới, tùy vào đặc thù sản phẩm hoặc chiến lược marketing.
PG siêu thị là những người trẻ, đặc biệt là sinh viên vì công việc này linh hoạt về thời gian và không yêu cầu bằng cấp cao. Lý do PG siêu thị thường là nữ vì trong môi trường mua sắm gia đình hoặc thực phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng thường hướng tới người mua chính là phụ nữ hoặc gia đình. Sử dụng PG nữ sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng, dễ dàng tiếp cận và tư vấn hiệu quả hơn. Các nhãn hàng thường có tiêu chuẩn về ngoại hình cho PG như chiều cao, cân nặng, nụ cười tươi tắn giúp tăng sức hút khi quảng bá sản phẩm.
Xem thêm: Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn để vận hành và phát triển?
Nhân viên PG siêu thị là gương mặt đại diện của thương hiệu tại điểm bán hàng. Để trở thành PG siêu thị cần có thái độ chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp tốt trước đám đông. Công việc của PG siêu thị rất quan trọng vì không chỉ bán hàng mà còn là cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu giúp tăng doanh số bán hàng, góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Những công việc chính mà PG siêu thị cần đảm nhận đó là:
Giới thiệu sản phẩm
Xem thêm: Hệ thống siêu thị Thành Đô có những địa chỉ ở đâu?
Trưng bày và chăm sóc sản phẩm
Tư vấn mua hàng
Thu hút sự chú ý của khách hàng
Hỗ trợ chương trình khuyến mãi
Thu thập ý kiến khách hàng
Thúc đẩy doanh số bán hàng
Tăng nhận diện thương hiệu
Báo cáo doanh số
Bài viết trên của Sieuthanhricoh đã giúp bạn hiểu được khái niệm PG siêu thị là gì và những công việc chính của PG siêu thị cần thực hiện cho nhãn hàng và khách hàng. Nghề PG hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm và các nhãn hàng trông chuyên nghiệp hơn nhờ sự hiện diện của PG. Một PG có kỹ năng chuyên nghiệp không chỉ giúp tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.
BRG là một hệ thống siêu thị quen thuộc ở Hà Nội với không gian…
Hệ thống siêu thị Big C TPHCM cũng như tại các tỉnh, thành của Việt…
AEON chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 mang đến trải…
Hà Nội hiện nay có nhiều siêu thị chuyên bán các sản phẩm Nhật Bản…
Siêu thị Nhật Bản Ichiban Market là một trong những siêu thị Nhật Bản nổi…
Những năm gần đây việc mua sắm hàng Nhật nội địa đã trở thành xu…