Kỹ Năng

Những công việc chính của PG siêu thị là gì?

PG siêu thị là viết tắt của Promotion Girl, là những người làm việc tại các siêu thị hoặc trung tâm thương mại nhưng họ không phải nhân viên chính thức của siêu thị. Những công việc chính cần thực hiện của PG siêu thị là gì?

Mục Lục

Khái niệm PG siêu thị là gì?

Cụm từ PG đã quá quen thuộc với nhiều người, PG siêu thị là viết tắt của Promotion Girl, trong tiếng Việt có nghĩa là người làm mẫu, nhân viên quảng cáo, tiếp thị, lễ tân. PG là bộ phận không thể thiếu với cơ quan hay doanh nghiệp khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm mới. Nhờ có PG làm cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có hiệu quả hơn rất nhiều.

PG siêu thị thường được các nhãn hàng thuê thông qua các công ty cung cấp dịch vụ PG để thực hiện các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Ngoài siêu thị, PG còn được thuê tại các sự kiện khai trương, triển lãm,…

PG siêu thị (Promotion Girl) đa số là nữ vì nữ giới thường được đánh giá là dễ tạo cảm giác thân thiện, mềm mỏng hơn khi giao tiếp. Công việc này thường yêu cầu về ngoại hình ưa nhìn, kỹ năng giao tiếp khéo léo để thu hút khách hàng. Vẫn có một số trường hợp các nhãn hàng tuyển dụng nam giới, tùy vào đặc thù sản phẩm hoặc chiến lược marketing.

PG siêu thị là những người trẻ, đặc biệt là sinh viên vì công việc này linh hoạt về thời gian và không yêu cầu bằng cấp cao. Lý do PG siêu thị thường là nữ vì trong môi trường mua sắm gia đình hoặc thực phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng thường hướng tới người mua chính là phụ nữ hoặc gia đình. Sử dụng PG nữ sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng, dễ dàng tiếp cận và tư vấn hiệu quả hơn. Các nhãn hàng thường có tiêu chuẩn về ngoại hình cho PG như chiều cao, cân nặng, nụ cười tươi tắn giúp tăng sức hút khi quảng bá sản phẩm.

PG siêu thị đa số là nữ giới có ngoại hình trẻ trung, năng động

Xem thêm: Mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn để vận hành và phát triển?

Công việc chính của PG siêu thị là gì?

Nhân viên PG siêu thị là gương mặt đại diện của thương hiệu tại điểm bán hàng. Để trở thành PG siêu thị cần có thái độ chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp tốt trước đám đông. Công việc của PG siêu thị rất quan trọng vì không chỉ bán hàng mà còn là cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu giúp tăng doanh số bán hàng, góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Những công việc chính mà PG siêu thị cần đảm nhận đó là:

Giới thiệu sản phẩm

  • PG siêu thị trực tại các quầy trong siêu thị hoặc cửa hàng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Giới thiệu sản phẩm, tư vấn cho khách hàng thông tin chi tiết về chức năng, công dụng, ưu đãi của sản phẩm.
  • Trả lời các câu hỏi từ khách hàng về sản phẩm.
PG siêu thị có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng thông tin chi tiết về sản phẩm

Xem thêm: Hệ thống siêu thị Thành Đô có những địa chỉ ở đâu?

Trưng bày và chăm sóc sản phẩm

  • Công việc chính của PG là sắp xếp, trưng bày sản phẩm tại gian hàng sao cho bắt mắt và thu hút khách hàng nhất. Đặt sản phẩm ở vị trí dễ thấy, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn.
  • Đảm bảo kệ hàng luôn đầy đủ sản phẩm và sạch sẽ, kiểm tra kệ trưng bày thường xuyên để bổ sung hàng nếu hết.
  • Kiểm tra bao bì, tem nhãn, đảm bảo không bị hư hỏng hoặc lỗi.

Tư vấn mua hàng

  • Một trong những công việc chính của PG siêu thị là tư vấn mua hàng nhằm giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm, tăng khả năng chốt đơn và tạo thiện cảm với nhãn hàng.
  • Nhiệm vụ tư vấn mua hàng gồm giới thiệu sản phẩm, đề xuất sản phẩm phù hợp, tư vấn các ưu đãi đang áp dụng như giảm giá, tặng kèm, hoặc combo tiết kiệm. Một PG tư vấn tốt sẽ tạo ấn tượng tích cực giác thoải mái cho khách hàng dẫn đến hài lòng và khả năng quay lại mua sắm cao.

Thu hút sự chú ý của khách hàng

  • PG tiếp thị thường mặc đồng phục hoặc trang phục liên quan đến thương hiệu để dễ dàng nhận diện và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • PG sẽ chào hỏi khách hàng, mời họ tham gia dùng thử hoặc tìm hiểu sản phẩm.

Hỗ trợ chương trình khuyến mãi

  • Thực hiện các chương trình như dùng thử sản phẩm, phát mẫu thử miễn phí, tặng quà khi mua sản phẩm.
  • Hướng dẫn khách hàng tham gia các hoạt động khuyến mãi và tổ chức một số mini event.

Thu thập ý kiến khách hàng

  • Lắng nghe phản hồi từ khách hàng và báo cáo cho công ty hoặc nhãn hàng.
  • Ghi nhận thông tin khách hàng khi cần thiết.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

  • PG tiếp thị sẽ thực hiện các công việc như khuyến khích khách hàng dùng thử sản phẩm nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.

Tăng nhận diện thương hiệu

  • PG tiếp thị thu hút sự chú ý của khách hàng trong siêu thị với hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp để nhãn hàng nổi bật hơn giữa nhiều sản phẩm cùng loại. Luôn tạo thiện cảm với khách hàng, từ đó nâng cao uy tín và nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng.

Báo cáo doanh số

  • Báo cáo lượng sản phẩm bán được trong ca làm việc và báo cáo lại cho quản lý hoặc nhãn hàng.
  • Báo cáo tình hình làm việc và các vấn đề phát sinh cho quản lý.
  • Cập nhật tình hình hàng hóa hết hàng, cần bổ sung.

Những yêu cầu quan trọng khi làm nghề PG tiếp thị

  • Ngoại hình ưa nhìn, thường yêu cầu cao trên 1m55, dáng cân đối, gương mặt thân thiện, nụ cười tươi, tác phong chỉnh chu để tạo thiện cảm với khách hàng.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt nói chuyện lưu loát, biết cách trò chuyện và thuyết phục khách hàng một cách tự nhiên.
  • Giọng nói dễ nghe, rõ ràng.
  • Nắm rõ thông tin để tư vấn chính xác.
  • Thái độ chuyên nghiệp lịch sự, kiên nhẫn với khách hàng.
  • Tinh thần trách nhiệm đảm bảo công việc đúng tiến độ và đạt hiệu quả.
  • Khả năng làm việc độc lập, tự quản lý công việc và thời gian của mình.
  • PG cần có khả năng ứng phó linh hoạt và khéo léo để giải quyết vấn đề.

Bài viết trên của Sieuthanhricoh đã giúp bạn hiểu được khái niệm PG siêu thị là gì và những công việc chính của PG siêu thị cần thực hiện cho nhãn hàng và khách hàng. Nghề PG hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm và các nhãn hàng trông chuyên nghiệp hơn nhờ sự hiện diện của PG. Một PG có kỹ năng chuyên nghiệp không chỉ giúp tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.

5/5 - (1 bình chọn)
Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Danh sách hệ thống siêu thị BRG tại Hà Nội

BRG là một hệ thống siêu thị quen thuộc ở Hà Nội với không gian…

2 tháng ago

Danh sách hệ thống siêu thị Big C TPHCM sau khi đổi tên

Hệ thống siêu thị Big C TPHCM cũng như tại các tỉnh, thành của Việt…

2 tháng ago

Danh sách hệ thống siêu thị AEON tại Việt Nam có thể bạn chưa biết

AEON chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 mang đến trải…

2 tháng ago

Gợi ý một số siêu thị Nhật Bản tại Hà Nội đáng mua sắm nhất hiện nay

Hà Nội hiện nay có nhiều siêu thị chuyên bán các sản phẩm Nhật Bản…

2 tháng ago

Siêu thị Nhật Bản Ichiban Market bán những gì?

Siêu thị Nhật Bản Ichiban Market là một trong những siêu thị Nhật Bản nổi…

2 tháng ago

Top 5 siêu thị hàng Nhật nội địa uy tín tại Hà Nội

Những năm gần đây việc mua sắm hàng Nhật nội địa đã trở thành xu…

2 tháng ago