Nhắc đến thương hiệu Uniqlo ngoài Nhật Bản, chắc hẳn không ai biết đến thương hiệu thời trang này. Ngày nay, nếu ta nói đến cái tên Uniqlo cho bất kỳ ai trên thế giới thì dường như hình ảnh một thương hiệu thời trang tiên tiến, chất lượng cao và giá tốt ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí của họ.
Mục Lục
Chỉ trong vòng 15 năm, từ một cái tên bán lẻ nội địa, thương hiệu thời trang Uniqlo đã nhanh chóng vươn tầm ra khỏi Nhật Bản, sớm trở thành cái tên cạnh tranh với những thương hiệu thời trang “khủng” như Zara, Gap, H&M…
Đó chính là thành công mà Uniqlo đã đạt được trong những năm gần đây. Hãng đã trở thành một trong những ứng cử viên đắc giá trong thị trường thời trang nhanh toàn cầu. Mặc cho phải cạnh tranh với những “ông lớn” khác như Zara (thuộc tập đoàn Inditex), H&M, Gap và Forever21, thương hiệu thời trang Uniqlo vẫn đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc.
Bài viết liên quan: bảo hiểm manulife phải đa cấp không?
Ông chủ của thương hiệu UNIQLO là Tadashi Yanai. Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống về may mặc tại Hiroshima của Nhật Bản. Vì là được sinh trong một gia đình có truyền thống may mặc nên ông cũng quyết định nối nghiệp theo cha mình và đã thành công đến ngày nay.
Ban đầu chỉ là một cửa hàng nho nhỏ có tên là Unique Clothing Warehouse, nhưng dần về sau phát triển và có tên là UNIQLO. Nếu chú ý thật cẩn thận cái tên UNIQLO bạn sẽ nhận ra rằng đó là từ viết tắt ghép nối của Unique Clothing Warehouse.
Có rất nhiều lý do khiến khách hàng yêu thích sản phẩm của Uniqlo như:
Thời trang của Uniqlo không chạy theo xu hướng. Uniqlo được Tadashi Yanai thành lập vào thập niên 80 tại Hiroshima, Nhật Bản. Là một hãng sản xuất quần áo unisex (mặc được cho cả nam và nữ), các thiết kế của Uniqlo rất đơn giản và cổ điển.
Bài viết liên quan: xây dụng thương hiệu cá nhân trên facebook
Tuy nhiên, khi các đối thủ Mỹ bắt đầu chạy theo xu hướng, Uniqlo vẫn giữ nguyên quan điểm đơn giản ban đầu. “Những loại trang phục này rất cơ bản và anh chẳng cần phải là tín đồ thời trang để biết cách ăn mặc. Nam giới thích chúng vì họ có thể kết hợp quần áo rất dễ dàng, không phải suy nghĩ quá nhiều”
Uniqlo cũng sản xuất hàng loạt màu sắc khác nhau cho cùng một loại áo, giúp nam giới đơn giản hóa việc ăn mặc thường ngày. “Nếu thấy có kiểu áo phù hợp, họ có thể mua vài màu khác nhau, thêm vài chiếc quần jeans. Thế là đủ”
Rất nhiều hãng thời trang thể thao sản xuất loại áo thấm hút mồ hôi, áo làm mát hoặc giữ nhiệt. Tuy nhiên, Uniqlo lại là cái tên đầu tiên có đặc tính này trên các sản phẩm thường ngày hoặc đi làm.
Uniqlo bán những chiếc quần làm việc được đảm bảo để giữ sự mát mẻ cho đàn ông. Thương hiệu này cũng bán một chiếc polo với “công nghệ thấm hút mồ hôi, cho một cảm giác mịn màng, khô ráo và thoải mái.”
Chiến lược kinh doanh cốt lõi của Uniqlo là chất lượng cao và giá thấp. Các sản phẩm bình dân của họ đã thống trị Nhật Bản trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế đầu thập niên 90. Một chiếc áo len cashmere thông thường của hãng có giá gần $90. Trong khi đó, sản phẩm tương đương tại J. Crew lại bán với giá $225.
Theo New York Magazine, Uniqlo có thể bán giá rẻ vì họ có ít dòng sản phẩm. Khi sản xuất khối lượng lớn chỉ cho vài mẫu mã, họ có thể đàm phán giá nguyên vật liệu rẻ hơn. Vì thế, khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi. Giá thấp đặc biệt hấp dẫn nam giới, vì họ xem trọng tính thực tiễn hơn là tính thời trang khi đi mua sắm.
Với văn hóa công ty ấn tượng của Uniqlo, sự lãnh đạo táo bạo, và sự phát triển tài chính vững chắc đã được chứng minh trong 15 năm qua, không nghi ngờ gì Uniqloo là thương hiệu bán lẻ thời trang của nội địa Nhật Bản đang đi đúng hướng đến thành công toàn cầu.
BRG là một hệ thống siêu thị quen thuộc ở Hà Nội với không gian…
Hệ thống siêu thị Big C TPHCM cũng như tại các tỉnh, thành của Việt…
AEON chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 mang đến trải…
Hà Nội hiện nay có nhiều siêu thị chuyên bán các sản phẩm Nhật Bản…
Siêu thị Nhật Bản Ichiban Market là một trong những siêu thị Nhật Bản nổi…
Những năm gần đây việc mua sắm hàng Nhật nội địa đã trở thành xu…