Thương Hiệu

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả nhất

Hầu hết chúng ta đều có một hoặc nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook. Mỗi người sử dụng mạng xã hội với một mục đích khác nhau. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là vô cùng quan trọng, ai xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt, người đó sẽ nắm ưu thế thành công.

Mục Lục

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân có thể định nghĩa là: “Tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá nhân”.

Một lần nữa ta lại thấy khái niệm thương hiệu cá nhân thật ra không phải là một khái niệm mới mẻ. Chúng ta từng bị thương hiệu cá nhân “đánh lừa” và cũng đã từng xây dựng thương hiệu cho mình.

Thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và cả thương hiệu quốc gia cùng có sự ảnh hưởng tương tác qua lại.

                                             Thương hiệu cá nhân là gì?

Đó cũng là lý do việc xây dựng thương hiệu cá nhân của các doanh nhân không chỉ quan trọng cho cá nhân họ mà nó còn đồng thời tác động lên hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp. Tạo nên sự tin tưởng cho sản phẩm dịch vụ mà doanh nhân đó cung cấp, xa hơn là uy tín của quốc gia.

Trong thời đại ngày nay, sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa con người với con người ngày càng gay gắt. Việc sử dụng các công cụ truyền thông và mạng xã hội tuy giúp con người ta đánh bóng tên tuổi của mình dễ dàng hơn. Nhưng thật sự khó làm nên sự khác biệt, rất cần một hướng tiếp cận khoa học và bài bản để xây dựng thương hiệu.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả nhất

Thứ nhất:  Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook ngày nay. Thương hiệu cá nhân sẽ quyết định thành bại của một người vì vậy đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên phát triển của mạng xã hội và Internet.
Thứ hai: Nên đổi ảnh bìa chuyên nghiệp và hình đại diện xinh đẹp, bắt mắt và là hình ảnh chính chủ. Để tên chính chủ, hoặc tên thương hiệu cá nhân của riêng bạn.

Thứ ba: Bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook nên thay đổi cách nói chuyện thật lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng khách hàng và nhất định phải viết tiếng Việt có dấu. Lưu ý phải viết rõ ràng, không viết sai chính tả.

Thứ tư: Không nên bán quá nhiều loại hàng hóa khác nhau trên cùng một trang Facebook , việc này tự biến nó thành nồi lẩu thập cẩm, một cửa hàng bách hóa tổng hợp khiến khách hàng bị choáng ngợp và nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của bạn.

Thứ năm: Kiên trì, chịu khó và chăm chỉ, luôn ghi nhớ, không có việc gì dễ và công việc bán hàng online cũng vậy.

Thứ sáu: Đăng bài vào khung giờ vàng, giờ có nhiều khách hàng của bạn sử dụng Facebook nhất.
Sáng: 7h30h-8h30 đăng những câu truyền động lực để tích cực trong ngày mới
Trưa: 11h-1h đăng nội dung hài, vui vẻ
Chiều: 3h.30-6h đăng về gia đình, ăn uống
Tối: 20h-23h giờ bán hàng, hãy đăng những nội dung chất nhất nhé
Liên tục học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để tìm ra khung giờ vàng riêng của bạn.
Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên tương tác với mọi người, tăng lượng tiếp cận giữa trên Facebook. Tuyệt đối đừng chỉ “like” không rồi ngồi chờ vì nút like không thể hiện cảm cúc thật, và nó cũng không được Facebook đánh giá điểm tương tác. Muốn người khác tương tác  lại với mình thì mình phải tương tác với họ trước.

Thứ bảy: Nhắn tin cho tất cả bạn bè của bạn, để tăng cường mối quan hệ và tìm hiểu nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Thứ tám: Tích cực bài đăng hàng ngày, cụ thể như sau:
70% bài viết tích cực có giá trị
20% giới thiệu review về sản phẩm của bạn
10% thông tin cá nhân của bạn
Luôn có nhiều bài viết thể hiện quan điểm cá nhân chứ không nên chỉ sao chép bài người khác.

              Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả nhất

Thứ chín: Làm mới danh sách bạn bè liên tục.Loại bỏ những người không tương tác, kết bạn với những người tích cực hoặc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.
Trang cá nhân Facebook của bạn không đơn thuần chỉ là nơi giúp bạn thỏa mãn giải trí. Giờ đây Facebook còn là shop kinh doanh vẽ lêu màu tình yêu cuộc sống xinh đẹp chứ ko phải là cái thùng rác xả cảm xúc.

Vì vậy nên nói không với chia sẻ buồn phiền! Hãy luôn là người lạc quan, vui vẻ, đầy nhiệt huyết, có vậy bạn mới trở thành người truyền cảm hứng tố chất của người lãnh đạo!

Không ngừng học hỏi, sáng tạo xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả. Khi đó công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên thuận lợi. 

Rate this post
Thế Dũng

Share
Published by
Thế Dũng

Recent Posts

Danh sách hệ thống siêu thị BRG tại Hà Nội

BRG là một hệ thống siêu thị quen thuộc ở Hà Nội với không gian…

3 tuần ago

Danh sách hệ thống siêu thị Big C TPHCM sau khi đổi tên

Hệ thống siêu thị Big C TPHCM cũng như tại các tỉnh, thành của Việt…

3 tuần ago

Danh sách hệ thống siêu thị AEON tại Việt Nam có thể bạn chưa biết

AEON chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 mang đến trải…

3 tuần ago

Gợi ý một số siêu thị Nhật Bản tại Hà Nội đáng mua sắm nhất hiện nay

Hà Nội hiện nay có nhiều siêu thị chuyên bán các sản phẩm Nhật Bản…

3 tuần ago

Siêu thị Nhật Bản Ichiban Market bán những gì?

Siêu thị Nhật Bản Ichiban Market là một trong những siêu thị Nhật Bản nổi…

3 tuần ago

Top 5 siêu thị hàng Nhật nội địa uy tín tại Hà Nội

Những năm gần đây việc mua sắm hàng Nhật nội địa đã trở thành xu…

3 tuần ago