Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết thương hiệu cá nhân là gì? Hãy cùng điểm mặt Những thương hiệu cá nhân nổi tiếng của thể thao Việt Nam qua bài viết dưới đây nhé!
Không chỉ đối với người trẻ mà với những ai muốn đạt tới cột mốc thành công mà bản thân đặt ra, việc xây dựng thương hiệu cá nhân giống như đi tìm tấm thẻ VIP mang theo quyền lực.
Mục Lục
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân có thể định nghĩa là: “Tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá nhân”.
Thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và cả thương hiệu quốc gia cùng có sự ảnh hưởng tương tác qua lại.
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân của các doanh nhân không chỉ quan trọng cho cá nhân họ mà nó còn đồng thời tác động lên hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp.
Những thương hiệu cá nhân nổi tiếng của thể thao Việt Nam
Thương hiệu Ánh Viên
Chủ một doanh nghiệp ở TP.HCM công bố tặng cô một căn hộ chung cư có diện tích 70m2 trị giá 1,1 tỷ . Đặc biệt lấy tên Ánh Viên đặt cho hồ bơi trong khu chung cư này.
Cái tên Ánh Viên không chỉ được gắn cho hồ bơi mà còn được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN lấy đặt tên cho Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ VN.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific công bố sẽ miễn phí vé máy bay nội địa và quốc tế cho nữ kình ngư Ánh Viên và bố mẹ. Đặc biệt ưu đãi này sẽ không giới hạn số lượt bay trong 2 năm liền. Theo thông tin từ báo chí, Ánh Viên cũng sẽ còn được trao tặng các hiện vật như: 8 chiếc xe máy, 8 TV màn hình LED 40 inch, smartphone….
Việc Ánh Viên lập kỳ tích giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games; trở thành tâm điểm quan tâm chú ý của công luận và thần tượng của nhiều bạn trẻ.
Khi trở thành một “biểu tượng” như vậy, việc các doanh nghiệp nhanh nhảu tham gia tài trợ, tặng tiền, quà, mời chào quảng cáo… cũng là một cách marketing nhạy bén.
Hoàng Xuân Vinh – VĐV bắn súng
Thành tích giành HCV môn bắn súng tại Olympic Rio 2016 đã thực sự giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đổi đời. Bởi lâu nay các nhãn hàng thường chỉ tìm đến giới cầu thủ bóng đá để ký kết hợp đồng quảng cáo, nhưng riêng Hoàng Xuân Vinh đã trở thành ngoại lệ.
Ngay sau khi trở về từ Brazil, Hoàng Xuân Vinh đã được một hãng bia nổi tiếng có xuất xứ châu Âu mời làm đại sứ thương hiệu cho một sản phẩm cao cấp. Hoàng Xuân Vinh còn được một hãng điện tử của Nhật Bản là nhà tài trợ chính cho Olympic Rio 2016 ký hợp đồng quảng bá về sản phẩm tivi độ phân giải cao 4K của họ.
Lê Công Vinh – Cựu danh thủ bóng đá
Nếu so với Hoàng Xuân Vinh thì bảng vàng thành tích của Lê Công Vinh khiêm tốn hơn rất nhiều. Vì Công Vinh mới chỉ có một chức vô địch AFF Cup 2008 cùng đội tuyển Việt Nam và một danh hiệu vô địch V-League 2010 với CLB Hà Nội.
Nhưng nếu xét về mức độ phủ sóng thương hiệu thì Công Vinh đang là cái tên đắt show quảng cáo nhất của thể thao Việt Nam hiện nay. Mặc dù Công Vinh đã nghỉ thi đấu từ cuối năm 2016 để chuyển qua làm công tác quản lý.
Nguyễn Công Phượng – Tuyển thủ bóng đá
Những cầu thủ hái ra tiền nhờ quảng cáo không thể không nhắc tới Công Phượng. Tiền đạo của HAGL đang là một trong những cầu thủ đắt giá quảng cáo nhất trên sân cỏ Việt Nam hiện tại. Tất nhiên là Công Phượng còn một khoảng cách rất xa so với đàn anh Lê Công Vinh.
Với xuất phát là một cậu bé nghèo, nhờ tài năng đá bóng xuất chúng mà trở thành ngôi sao. Công Phượng được vô số nhãn hàng mời chào ký kết hợp đồng, từ từ thực phẩm, y tế cho tới thời trang hay công nghệ thông tin.
Bất cứ nhà tài trợ nào khi ký hợp đồng với HAGL hay đội tuyển Việt Nam hoặc đội tuyển U23 Việt Nam đều lựa chọn Công Phượng là gương mặt đại diện.
Quế Ngọc Hải – Tuyển thủ bóng đá
Quế Ngọc Hải trở thành một ngôi sao quảng cáo nhờ sở hữu vẻ ngoài đẹp trai đầy chất nam tính của mình.
Tuyển thủ Ngọc Hải rất chịu khó tương tác với các fan của mình trên mạng xã hội.
Đây là nguyên nhân giúp facebook cá nhân của Ngọc Hải có tới gần 200.000 người theo dõi. Fanpage này cũng giúp Ngọc Hải kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo hậu hĩnh.
Bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về thương hiệu cá nhân và yếu tố cần thiết để tạo thương hiệu cá nhân nổi tiếng. Để một thương hiệu cá nhân luôn phát triển bền vững sống chân thật, phải thật là mình, luôn là thông điệp mang giá trị bất biến ở bất kỳ thời đại nào.