Thương hiệu H&M là thương hiệu thời trang bình dân của Thụy Điển nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu bạn là tín đồ mê thời trang chắc hẳn đều từng nghe thấy tên hoặc sử dụng đến thương hiệu này. Với sự đa dạng về kiểu dáng, đáp ứng được mọi nhu cầu của tất cả độ tuổi, thương hiệu H&M đã khẳng định được giá trị và sức ảnh hưởng lớn tới khách hàng.
Mục Lục
Những điều cần biết về thương hiệu H&M
Thương hiệu H&M là gì?
H&M Hennes & Mauritz AB là một công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia của Thụy Điển, nổi tiếng với mặt hàng thời trang giá rẻ dành cho nam giới, phụ nữ, thanh thiếu niên và trẻ em.
Bài viết liên quan: thương hiệu là gì
H&M và các nhãn hiệu trực thuộc hoạt động tại 68 quốc gia với hơn 4.500 cửa hàng; vào năm 2015, tuyển dụng khoảng 132.000 nhân viên. Đây là nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Inditex của Tây Ban Nha.
Nguồn gốc của thương hiệu H&M
Vào năm 1946, nhà sáng lập Errling Person đã nghĩ ra ý tưởng về thời trang đại chúng và ông đã bắt đầu hiện thực hóa giấc mơ đó. Năm 1947, ông mở cửa hàng đầu tiên mang tên Hennes nghĩa là Cô ấy tại Västerås – Thụy Điển. Đến năm 1968, sau khi mua lại cửa hàng bán lẻ Maurtiz Widforss, ông Erling đã đổi tên thương hiệu thành H&M ( Hennes & Maurtiz Widfross).
Từ những thập niên 80-90 thương hiệu H&M đã bắt đầu phủ sóng tại Bắc Âu và Châu Âu. Năm 1976, H&M xuất hiện lần đầu tiên tại Anh và ở Bắc Mỹ vào năm 2000. Đến năm 2006, thương hiệu này đã được lấn sân sang thị trường Châu Á, mở rộng ở Nam Mỹ năm 2013 và tại Châu Phi vào năm 2014.
Tính đến nay, thương hiệu H&M đã có mặt trên 58 thị trường với 3610 cửa hàng ở 21 quốc gia. Thị trường chính hoạt động tại Đức với 416 cửa hàng.
Thương hiệu H&M kinh doanh những dòng sản phẩm nào?
Cùng với sự kết hợp của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, thương hiệu H&M đã tạo ra được các dòng sản phẩm giới hạn và độc quyền, đáp ứng được đa phần thị hiếu của khách hàng. Dòng sản phẩm chính của thương hiệu này là H&M Ladies chuyên dành cho phái đẹp.
Tìm hiêu thêm: thương hiệu uniqlo
Còn H&M Men là thời trang nam với đủ các phong cách và chủng loại khác nhau. Đối với giới trẻ độ thanh thiếu niên, thương hiệu này cũng cho ra mắt dòng sản phẩm H&M KIDS. Ngoài ra, còn có H&M Home chuyên dành cho nội thất và trang trí gia đình.
Thương hiệu H&M tại việt nam
Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M. Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương ngày 9 tháng 9 năm 2017 tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam và đầu tiên tại thủ đô Hà Nội được đặt tại Trung Tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (quận Thanh Xuân) khai trương ngày 11 tháng 11 năm 2017.
Không giống với các thương hiệu thời trang khác thường gia nhập thị trường bằng hình thức nhượng quyền, H&M thành lập công ty tại Việt Nam và hoạt động như một chi nhánh với đội ngũ quản lý, nhân sự riêng.
Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng đã sản xuất cho H&M từ năm 2011. Thương hiệu này đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp với trên 40 nhà máy Việt Nam. Các nhà cung cấp ở Việt Nam cung ứng cho H&M sản phẩm chủ đạo như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoác, đồ len, dệt kim…
Tại sao khách hàng lại chọn thương hiệu H&M
Đối với những tín đồ mê shopping thì việc lựa chọn một thương hiệu không chỉ về giá trị mà còn cả giá cả. Bạn có thể dễ dàng tìm được những áo sơ mi, áo thun trong mức giá 50-70 USD ở thương hiệu H&M. Ngoài ra, phụ kiện cũng là mặt hàng được nhiều người quan tâm cũng được thương hiệu này thúc đẩy nhằm tăng niềm tin cho khách hàng.
Đặc biệt đối với sự bùng nổ về ngành thời trang hiện nay, việc lựa chọn thương hiệu để tạo nên cá tính, phong cách của bản thân cũng khá quan trọng. H&M đã đánh đúng vào trọng tâm và thị hiếu của người tiêu dùng khi đáp ứng đủ cả về chất lượng và mức giá thành hợp lý.
Từ những hiểu biết về thương hiệu H&M hy vọng rằng bạn sẽ tạo cho mình được phong cách riêng. Mong rằng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn có được góc nhìn sâu hơn về thương hiệu H&M.