Kinh Doanh

Nguồn gốc hình thành thương hiệu KFC và sự thật thú vị

Thương hiệu KFC mang đến các sản phẩm đồ ăn nhanh được rất nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết dưới đây cùng tìm hiểu về nguồn gốc hình thành KFC và những thông tin liên quan khác.

KFC là thương hiệu đồ ăn cực kỳ nổi tiếng với công thức món ăn tuyệt hảo và nghị lực phi thường. Tác giả của món ăn này là Harland Sanders đưa món gà rán vươn toàn thế giới, trở thành huyền thoại về khát vọng với nghệ thuật kinh doanh hiện đại.

Mục Lục

1. KFC là gì?

KFC là viết tắt từ Kentucky Fried Chicken, nghĩa là gà rán Kentucky. Đây là một trong các thương hiệu của Tập đoàn Yum Brands Inc thuộc Hoa Kỳ, là chuỗi shop chuyên những sản phẩm gà rán với đồ nướng đi kèm là những món ăn được chế biến từ thịt gà tươi.

Thương hiệu KFC cực kỳ nổi tiếng hiện nay

Điểm nổi bật nhất của KFC trên toàn quốc là công thức chế biến gà rán truyền thống thuộc cội nguồn Original Recipe, hòa trộn với 11 loại thảo mộc với gia vị khác nhau, triển khai xong từ hơn nửa thế kỷ trước.

Nổi bật từ những món gà rán nhưng KFC còn có thực đơn đa dạng khác lên tới 300 món được chế biến từ gà hay sandwich cá hồi.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu những ưu, nhược điểm của thương hiệu Elmich

2. Nguồn gốc hình thành thương hiệu KFC

Để giải thích khái niệm KFC là gì thì bạn phải hiểu rõ con đường hình thành, sự tăng trưởng của KFC. KFC là một chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ, chuyên về món gà rán. Trụ sở chính được đặt tại Louisville, Kentucky, hiện đang đứng thứ 2 về quy mô và lệch giá, sau sau McDonald’s. Số lượng nhà hàng KFC hiện nay rất lớn khoảng gần 20 nghìn xuất hiện trên 123 vương quốc, vùng lãnh thổ.

Không phải ai cũng biết, thương hiệu KFC nằm trong tập đoàn lớn Yum ! Brands – sở hữu chuỗi nhà hàng quán ăn nổi tiếng Taco Bell và Pizza Hut. Ngoài ra còn rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể chưa biết tới, KFC được xây dựng bởi nhà kinh doanh có tên là Colonel Harland Sanders.

Xuất phát từ việc làm nhà hàng quán ăn nhỏ của mình tại Corbin với sản phẩm chính là gà rán, KFC đã hình thành sau cuộc khủng hoảng cục bộ trên quốc tế tuy nhiên nó đã nhanh chóng trở thành nền công nghiệp chế biến đồ ăn nhanh sau thành công cuộc nhượng quyền và Open tại Utah.

Thương hiệu KFC nổi tiếng với món gà rán

Sức mạnh của KFC có thể cạnh tranh đối đầu can đảm và cực kỳ mạnh mẽ với ông trùm hamburger. Harland đã tự thiết kế xây dựng tên thương hiệu của mình với cái tên Colonel Sanders, sau đó ông cũng trở thành hình ảnh tên thương hiệu điển hình nổi bật không khác gì lịch sử vẻ vang nền văn hóa truyền thống Mỹ. Hiện nay chúng còn được phổ cập tại quảng cáo của chuỗi shop KFC.

Từ giữa năm 60 thế kỷ trước, KFC tiên phong trong chuỗi thức ăn nhanh, khẳng định sức mạnh và lan rộng ra thị trường quốc tế. Hiện nay, đã có chuỗi shop Open tại nhiều quốc gia, đồng thời xuất hiện lần đầu tiên các nước Canada, Vương quốc Anh, Jamaica và Mê – xi – cô.

>>> Bạn có biết: Sự hình thành của thương hiệu HOCO tại Hồng Kông

Đến những thập niên 70 và 80, thương hiệu KFC đã trải qua nhiều sự thay đổi về quyền sở hữu, đồng thời đối mặt rất nhiều khó khăn với hoạt động giải trí kinh doanh thương mại nhà hàng quán ăn.

Sự hình thành và tăng trưởng KFC được ghi lại bởi những sự kiện làm thay đổi hoàn toàn như sau:

– Đầu những năm 70, tên thương hiệu KFC được bán lại cho Heublein, rồi lại  sang nhượng cho Pepsico.

– Năm 1987, KFC đi tiên phong chuỗi nhà hàng quán ăn phương Tây, mở tại Trung Quốc và lan rộng ra thị trường rất nhanh.

+ Pepsico tiếp tục chuyển thương hiệu KFC cùng mạng lưới hệ thống nhà hàng quán thức ăn nhanh đang quản trị về nhà hàng quán ăn độc lập với tên gọi Yum ! Brands.

Thông tin trên đây giúp bạn hiểu phần nào về thương hiệu KFC là gì? Tóm gọn lại thì KFC là miếng gà rán, được phát minh bới Sanders. Điểm đặc thù sản phẩm này nằm ở công thức ướp của 11 loại thảo mộc và gia vị.

Về công thức làm nên thương hiệu KFC đến nay vẫn là bí mật mà không phải ai cũng biết. Cách thức phục vụ tại nhà hàng này cũng rất độc đáo, suất gà lớn được phục vụ trong những chiếc “xô”. Đây là điểm ấn tượng đặc biệt với hình ảnh không thể quên của khách hàng khi nhắc tới KFC.

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử thì đến những năm 90, thương hiệu KFC đã mở rộng thực đơn thay vì chỉ phục vụ mỗi suất gà rán. Khách hàng đến nơi đây sẽ được lựa chọn thoải mái những món hấp dẫn như bánh mì kẹp phi lê gà, khoai tây chiên, cuộn gà, các món ăn phụ, xà lách trộn, món tráng miệng và đồ uống, beverage được cung cấp từ Pepsico.

Bài viết trên đây chia sẻ những thông tin về thương hiệu KFC giúp người dùng có thêm những kiến thức thú vị về sản phẩm món ăn này. Hãy đến ngay KFC để cùng thưởng thức những món ăn từ gà rán thơm ngon, hảo hạng ngay hôm nay.

Rate this post
Thế Dũng

Share
Published by
Thế Dũng

Recent Posts

Top các trường Cao đẳng Y tế thành phố Hồ Chí Minh uy tín

Y Dược là một trong những ngành học tiềm năng được rất nhiều thí sinh…

3 tuần ago

Trường Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch TPHCM tuyển sinh 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch TPHCM tuyển sinh 2024 các ngành Dược,…

2 tháng ago

Bí ẩn quanh điềm báo nháy lông mày bạn cần biết để tránh

Điềm báo nháy lông mày là một trong những quan niệm dân gian thú vị…

8 tháng ago

Ngành Ngôn ngữ Nhật lấy bao nhiêu điểm hệ Đại học, Cao đẳng?

Trong các ngành ngôn ngữ, ngành Ngôn ngữ Nhật là một trong những ngành học…

1 năm ago

Sự hình thành của thương hiệu HOCO tại Hồng Kông

Thương hiệu HOCO không xa lạ với những người dùng thiết bị thông minh như…

1 năm ago

Tìm hiểu những ưu, nhược điểm của thương hiệu Elmich

Dụng cụ bếp núc của các chị em không thể bỏ qua thương hiệu Elmich…

1 năm ago