Thương hiệu cá sấu là hãng thời trang nổi tiếng từ năm 1993 tại Pháp, được mọi người nhớ đến với logo cá sấu không lẫn với thương hiệu khác. Thông tin về thương hiệu Lacoste sẽ được tổng hợp dưới đây để bạn đọc tham khảo.
Mục Lục
1. Thương hiệu cá sấu của nước nào?
Thương hiệu cá sấu hay còn gọi là Lacoste rất nổi tiếng, được thành lập từ năm 1933 bởi nhà sáng lập René Lacoste và André Gillier. Họ mang đến những dòng sản phẩm chính như đồng hồ, quần áo, kính râm, hoa… Đặc biệt là những sản phẩm huyền thoại được thương hiệu phát triển là áo thun thể thao.
Logo của Lacoste có tính đặc trưng với hình ảnh con cá sấu thêu nổi. Do vậy, mọi người nhắc đến thương hiệu này với cái tên hiệu cá sấu. Trong lịch sử phát triển đến nay thì thương hiệu Lacoste rất thành công trong những cuộc tranh chấp bản quyền để bảo vệ “chú cá sấu“ có tính biểu tượng của mình (đăng ký tại Pháp vào tháng 6/1933).
>>> Bạn có biết: Top 10 thương hiệu ô tô nổi tiếng Việt Nam và thế giới
2. Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Lacoste
Một trong 2 nhà sáng lập ra thương hiệu Lacoste là René Lacoste, đây là nhà vô địch tennis thế giới 2 năm liền. Đến năm 1926, ông đã tạo ra chiếc áo polo dành cho tennis đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm là sự kết tinh từ niềm đam mê với cảm hứng những chiếc áo polo thời đó nhưng đã khắc phục được những nhược điểm lúc bấy giờ. Áo polo Lacoste dành cho dân tennis với ưu điểm dễ thấm hút với áo sơ mi, quần âu và cà vạt, vận động thoải mái.
Nhìn ra được tiềm năng phát triển từ sản phẩm đó, chủ tịch công ty sản xuất hàng dệt kim lớn nhất tại Pháp thời bấy giờ – André Gillier đã quyết định hợp tác với René Lacoste để thành lập ra công ty La Chemise Lacoste – ngày nay là Lacoste SA (Sociéte Anonyme).
Ban đầu, thương hiệu cá sấu này chỉ sản xuất áo polo trắng, có thêu logo hình cá sấu trên ngực. Ngoài ra còn một số loại áo thun khác phục vụ riêng cho vận động viên đánh golf và đua thuyền. Năm 1951, thương hiệu này đã phát triển thêm nhiều mẫu mã với họa tiết hơn cho áo thun.
Sau đó, sản phẩm này của Lacoste đã được nhiều khách hàng yêu mến, thậm chí còn được tung hô là “một biểu trưng của những ai đam mê thể thao”. Vào cuối những năm 70 đến 80 tại Hoa Kỳ, sản phẩm của thương hiệu cá sấu đạt đỉnh cao khi đều xuất hiện tại hầu hết tủ quần áo của người dân.
Năm 1996, nhà sáng lập René Lacoste qua đời, khi đó chức danh chủ tịch này được truyền lại cho con trai Bernard Lacoste (mất năm 2006). Bằng thực lực và tài năng kinh doanh của anh đã giúp công ty phát triển nhanh chóng với số lượng bán 300.000 sản phẩm mỗi năm.
Để tiếp nối sự thành công đó, thương hiệu Lacoste còn cho ra mắt thêm nhiều mặt hàng khác phục vụ cho thể thao như giày, kính mắt và nước hoa…cùng với các phụ kiện thời trang khác.
Kể từ năm 2000, nhà thiết kế Christophe Lemaire đã thổi sự mới mẻ, hiện đại cho Lacoste giúp cho thương hiệu này được tiếp cận nhiều người dùng hơn. Ông mang đến sự sáng tạo, cao cấp hơn về thương hiệu. Đến năm 2005 thì thương hiệu mang đến hơn 50 triệu sản phẩm được bán trên 110 quốc gia trên thế giới.
Sự phát triển đó là là kết quả từ sự hợp tác những ngôi sao tennis nổi tiếng, vận động viện lão làng trên sân golf. Điều đó giúp cho Lacoste tăng thêm sự nổi tiếng, cao cấp với độ uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng.
3. Các dòng sản phẩm nổi bật của thời trang Lacoste
Thương hiệu cá sấu mang đến 3 dòng sản phẩm chính là Polo Lacoste, Lacoste L!VE và Lacoste Sport. Trong đó, dòng sản phẩm Polo Lacoste dành cho cả nam và nữ, trong đó trẻ em chính là sản phẩm đưa Lacoste thành thương hiệu thời trang quốc tế như bây giờ.
Không chỉ vậy, thương hiệu Lacoste còn tung ra dòng sản phẩm Lacoste Sport dành cho người đam mê thể thao gồm cả nam, nữ và trẻ em. Mọi sản phẩm đều hướng đến sự hiện đại, năng động, gồm giày dép, quần áo và phụ kiện… Xuất phát từ nhu cầu thời trang trẻ em từ dòng sản phẩm này, thương hiệu Lacoste quyết định mang đến Lacoste L!VE vào năm 1958.
>>> Xem thêm: Thương hiệu Aqua có sản phẩm nào? Ưu, nhược điểm của Aqua
Những dòng sản phẩm Lacoste L!VE, một thương hiệu dành riêng cho trẻ em nam và nữ với đầy đủ những sản phẩm lựa chọn như quần áo, giày dép, đồng hồ và phụ kiện…kể cả nước hoa. Chúng có phong cách chung là mang tính xu hướng, thời thượng, thể hiện sự hiện đại. Do vậy, những thiết kế đều xây dựng trên ý tưởng từ âm nhạc và công nghệ kỹ thuật số,…
Bài viết trên đây chia sẻ đến bạn đọc thương hiệu cá sấu giúp bạn lựa chọn được sản phẩm yêu thích và phù hợp. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác. Chúc bạn thành công!