thương hiệu Puma

Vài nét khái quát về lịch sử thương hiệu Puma

Thương Hiệu

Puma một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Đức chuyên sản xuất các dòng sản phẩm thể thao từ thời trang, giày dép, phụ kiện và các thiết bị dụng cụ. Hãy tìm hiểu những thông tin về thương hiệu Puma trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

Vài nét khái quát về thương hiệu Puma

Puma SE (thương hiệu chính thức là PUMA) là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức chuyên sản xuất giày và các dụng cụ thể thao khác. Công ty được thành lập vào năm 1924 bởi Adolf và Rudolf Dassler với tên gọi ban đầu Gebrüder Dassler Schuhfabrik. Tuy nhiên, vào năm 1948, mối quan hệ giữa hai anh em họ bị rạn nứt và cuối cùng hai người quyết định tách ra tạo ra hai thực thể riêng biệt là Adidas và Puma. 

Sau khi tách ra làm ăn riêng, Rudolf Dassler ban đầu đăng ký tên công ty mới thành lập là Ruda, nhưng sau đó ông đã đổi thành Puma. Logo đầu tiên của Puma là hình một con báo puma nhảy qua chữ D cùng với tên công ty, biểu trưng này được đăng ký vào năm 1948.

Công ty này bán ra thị trường dòng sản phẩm giày và quần áo thể thao được thiết kế bởi Amy Garbers, Lamine Kouyate và những người khác. Từ 1996, Puma đã mở rộng hoạt động sang thị trường Mỹ. Từ 2007, Puma SE trở thành một phần của tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ Pháp Kering.

thương hiệu PumaLogo thương hiệu Puma

Xem thêm: Tất tần tật về thương hiệu Uniqlo nổi tiếng đến từ Nhật Bản

Lịch sử và ý nghĩa của logo thương hiệu Puma

Vào năm 1948, sau khi chia tách và thành lập công ty Puma, với tên thương hiệu Puma có nghĩa là tên loài báo sư tử. “Cha đẻ” Puma muốn truyền tải ý nghĩa của tốc độ và sức mạnh của loài báo này. Với khả năng săn bồi cả ban ngày và ban đêm, chúng có thể bật nhảy lên đến hơn 5 mét, do đó loài báo sư tử được mệnh danh là sát thủ săn mồi. Từ ý nghĩa đó, logo thương hiệu Puma ban đầu ra đời với hình vẽ minh họa chú báo sư tử đang bật nhảy qua chữ D (D viết tắt tên nhà sáng lập hãng Dassler) nằm trong hai hình lục giác, xung quanh là những dòng chữ “Rodoft Dassler” và “schufabrik” (có nghĩa là xưởng giày).

Năm 1957, Puma đã thay đổi logo thương hiệu sang một phiên bản khác tối giản hơn để phù hợp với xu thế. Logo mới dùng phông chữ sans serif đầy đặn hơn trước và sử dụng phiên bản họa tiết trắng nền đen tối giản hơn. 

Người được giao nhiệm vụ thiết kế chú báo Puma là họa sĩ vẽ tranh biếm họa Lutz Backes. Ông là một người theo đuổi sự tối giản trong nghệ thuật nên đã áp dụng phong cách này khi thiết kế logo thương hiệu mới của Puma, đây cũng chính là phiên bản mang hình dáng gần giống nhất với logo hiện nay.

Nhìn vào lịch sử thiết kế logo thương hiệu Puma từ năm 1948 đến nay, cùng với “sự tiến hóa” của chú báo Puma có thể thấy rằng càng về sau, các mẫu thiết kế càng thiên về xu hướng tối giản.

thương hiệu PumaCác sản phẩm của thương hiệu Puma

Xem thêm: Thương hiệu là gì? Yếu tố cần và đủ để tạo nên thương hiệu

Nhận diện logo thương hiệu Puma

Phông chữ

Phông chữ logo Puma sử dụng ngày nay là font sans-serif (font chữ không chân), đơn giản, dày và đậm, rất phù hợp khi kết hợp với một thương hiệu thể thao. Phông chữ này mang lại cảm giác về sức mạnh của các vận động viên sẵn sàng cống hiến hết mình cho thể thao.

Màu sắc

Từ những phiên bản logo đầu tiên cho đến nay, màu đen vẫn luôn là màu chủ đạo cho thương hiệu Puma vì nó thể hiện tính ưu thế tối cao. Nếu có sự thay đổi màu sắc, nó sẽ có màu đỏ đậm hoặc tương phản đặc biệt của màu trắng trên nền đỏ hoặc đen làm cho logo nổi bật hơn. Cách sử dụng ít màu sắc và khá đơn giả này tạo nên tuyên bố mạnh mẽ về thương hiệu với công chúng.

Hình dáng

So với chú báo Puma đầu tiên ra đời vào năm 1948, chú báo theo bản vẽ của Lutz Backes năm 1967 đã thể hiện được sự nhanh nhẹn và ý nghĩa thương hiệu mà ông chủ Rudolf muốn gửi gắm. Trải qua nhiều lần cải tiến, mắt và mõm của chú báo Puma đã biến mất, thay vào đó, tai của nó dài hơn. Kiểu dáng tinh tế, bóng bẩy hơn trước với hình ảnh chú báo Puma nhảy qua, vươn lên phía trước đã nhấn mạnh tinh thần thể thao tràn đầy năng lượng.

thương hiệu PumaGiày thể thao thương hiệu Puma

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Puma

Thời trang may mặc Puma

Puma thiết kế các trang phục có hơi hướng thời trang thể thao, mang đến sự thoải mái, trẻ trung và tăng hiệu quả vận động. Bên cạnh những trang phục dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và những người yêu thích phong cách thể thao thì thời trang Puma cao cấp cũng cải tiến để mang đến các mẫu thời thượng, phù hợp cho mặc sinh hoạt hàng ngày.

Giày Puma

Giày Puma đã quá nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Hãng sản xuất đa dạng các dòng giày dành cho nhiều bộ môn thể thao khác nhau như bóng đá, bóng chày, bóng rổ, điền kinh, golf… Cùng các mẫu giày thời trang với kiểu dáng và họa tiết bắt mắt, được các tín đồ đam mê giày “săn đón”. Ngoài ra, giày Puma còn áp dụng những công nghệ hiện đại mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Phụ kiện thời trang

Puma cũng sản xuất các phụ kiện thời trang khác như túi xách, mũ nón, tất, găng tay… Tất cả đều mang phong cách thể thao đặc trưng của hãng.

Thiết bị và dụng cụ thể thao

Puma là một trong những hãng chuyên sản xuất thiết bị và dụng cụ thể thao có chất lượng tốt nhất, được nhiều câu lạc bộ và các vận động viên nổi tiếng lựa chọn.

Tổng hợp

Rate this post