thương hiệu Versace

Tìm hiểu về thương hiệu Versace đình đám thế giới

Thương Hiệu

Versace là thương hiệu của nước nào? Đây là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về thương hiệu Versace nổi tiếng thế giới hiện nay. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mục Lục

Thương hiệu Versace của nước nào?

Gianni Versace S.r.l. là hãng thời trang cao cấp của Ý, thường được biết đến với cái tên ngắn gọn hơn là Versace. Hãng Versace được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978 với cửa hàng đầu tiên được mở trên phố Via della Spiga tại Milano và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. 

Ngày nay, Versace được biết đến là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới. Có thể nói đây là biểu tượng thời trang mang tính di sản của nước Ý với niềm cảm hứng nghệ thuật và thời trang luôn sánh bước cùng nhau. Các sản phẩm quần áo, nước hoa, phụ kiện, đồ trang điểm và nội thất của Tập đoàn Versace đều là những hàng hóa cao cấp.

thương hiệu VersaceThương hiệu Versace đình đám thế giới

Đôi nét về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Versace

Người sáng lập nên thương hiệu Versace là Gianni Versace (2/12/1945), ông là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Ý ở cuối thế kỉ 20. Vào năm 25 tuổi, một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của ông phải kể đến đó là việc ông rời Reggio Calabria để đặt chân tới Milan với công việc thiết kế thời trang tại các xưởng vẽ (Complice, Genny…). 

Kể từ đây, chàng trai trẻ với niềm đam mê thiết kế đã không ngừng sáng tạo để đưa ra những sản phẩm ấn tượng và độc đáo. Do được sinh ra tại một thành phố duyên hải nước Ý gần Hy Lạp, Gianni đã chịu ảnh hưởng sâu sắc của các giá trị văn hóa, thẩm mỹ truyền thống thuộc nền văn minh Hy Lạp cổ đại. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ trong các thiết kế của ông còn chịu nhiều ảnh hưởng từ trường phái Pop Art (trường phái nghệ thuật đại chúng) của nghệ sĩ Andy Warhol.

Đến năm 1978, với sự giúp đỡ của anh trai Santo và em gái Donatella, cửa hàng thời trang Versace đầu tiên được mở trên phố Via della Spiga, Milano. Vào tháng 3 năm đó, dòng thời trang nữ của Versace ra đời và đến tháng 9 thời trang nam cũng được giới thiệu rộng rãi đến với công chúng.

Tiếp nối những thành công của mình, năm 1981, Gianni Versace cho ra mắt mùi nước hoa đầu tiên dành cho phái đẹp. Đến tháng 3/1982, hãng thời trang Versace đã xuất sắc giành giải Golden Eye đầu tiên cho bộ sưu tập mùa thu năm đó và còn vinh dự được nhận giải thưởng này vào những năm 1984, 1990, 1991.

Trong tháng 1/1986, thương hiệu Versace sản xuất ra dòng sản phẩm thời trang may sẵn và tổ chức triển lãm chủ đề “Versace: Objective Fashion” vào cuối năm. Đến đầu năm 1990, sản phẩm Atelier Versace lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu và trong tháng 4 cùng năm, dòng thời trang nam V2 ra đời.

Tuy nhiên, vào năm 1997, sự kiện Gianni Versace ra đi đột ngột đã tạo nên một cú sốc cực lớn đối với người hâm mộ và khiến thương hiệu thời trang Versace gặp nhiều tổn thất nặng nề. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế của Versace và cô em gái Donatella Versace đã chính thức trở thành người tiếp quản vị trí của anh trai.

Thời đại của Donatella là sự kế thừa và phát triển vượt bậc của Versace. Cô đã rất thành công trong việc truyền bá tên tuổi thương hiệu bằng những mối quan hệ công chúng và mở rộng thế lực trên các lĩnh vực cao cấp từ liên doanh bất động sản và du lịch. Hãng thời trang của Ý sẵn sàng chi một khoảng khá lớn cho việc quảng bá thương hiệu bằng cách sử dụng hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng hàng đầu thế giới như Madona, Naomi Campell, Jon Bon Jovi, Lady Gaga, Tina Turner, Tupac Shakur…

thương hiệu VersaceThương hiệu Versace đình đám thế giới

Ý nghĩa của logo hãng Versace

Biểu tượng logo của Versace là hình đầu nữ quỷ đầu rắn Medusa. Đây là một nhân vật nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp với mái tóc là những con rắn độc, đôi mắt đỏ hoe bất cứ ai nhìn vào cũng sẽ biến thành đá.

Theo truyền thuyết, Medusa là một nữ tu trong đền thờ của Athena, vì quá xinh đẹp nên nàng đã bị thần biển Poseidon cưỡng hiếp. Sau khi phát hiện, nữ thần Athena đã rất tức giận và biến Medusa thành một nữ quỷ ghê sợ với mái tóc đầy rắn cùng với đôi mắt gây ám ảnh. Từ đó, nàng trở thành một con quỷ quyền lực, hung dữ nhưng vẫn mang nét đẹp sắc sảo, mê hoặc mọi cái nhìn. 

Nàng Medusa trong thần thoại đã để lại rất nhiều ấn tượng đối với người đọc và Gianni Versace cũng bị cuốn hút vào câu chuyện của nàng nên ông quyết định dùng hình ảnh đầu của “nữ quỷ” trở thành biểu tượng thời trang của mình. Chính biểu tượng logo này đã khiến bất cứ ai nhìn vào cũng cảm thấy vô cùng ấn tượng. 

Biểu tượng Medusa trong logo của Versace đã thể hiện được “sự quyền lực, sự mạnh bạo và thống trị, đồng thời mang vẻ đẹp cao quý, đầy sức lôi cuốn và quyến rũ kì diệu, thu hút được nhiều khách hàng quan tâm”. Đó chính là những ý nghĩa mà logo thương hiệu Versace muốn truyền đạt.

Hiện nay, chúng ta có thể thấy được logo và họa tiết Baroque mang thương hiệu Versace, với những chi tiết tinh tế được xuất hiện khắp các sản phẩm của hãng, từ gọng kính, thắt lưng, hay cả chiếc đĩa trong bộ sưu tập Versace Home Collection… 

thương hiệu VersaceThương hiệu Versace đình đám thế giới

Thương hiệu Versace –  Phát triển lớn mạnh trên toàn thế giới

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay, thương hiệu Versace đã lan rộng ra nhiều khu vực và có hơn 138 cửa hiệu xa xỉ trên thế giới, với thị trường tập trung chủ yếu tại châu Âu và châu Á. Trong đó, thị trường Trung Quốc bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông có 31 cửa hàng, còn tại Úc và Châu Á Thái Bình Dương có khoảng 25 cửa hiệu. 

Bên cạnh đó, vào tháng 10/2014, cửa hiệu Versace lớn nhất Châu Á đã được khai trương tại khu thương mại Harbour City. Đây là một minh chứng cho thấy niềm tin bền vững của Versace vào tiềm năng phát triển tại thị trường Châu Á. Ngoài ra, vào tháng 3/2013, thương hiệu Versace chính thức có mặt tại Việt Nam, được đông đảo khách hàng yêu thích những dòng sản phẩm như thời trang, đồng hồ và đặc biệt là nước hoa.

Các dòng sản phẩm nổi bật của hãng Versace

Phong cách thiết kế của Versace đặc trưng bởi nét cổ điển và tính nghệ thuật điển hình, hình khối mạnh mẽ và những đường cắt xén tạo bạo, kỹ thuật cao cấp và ý tưởng đột phá. Những thiết kế của hãng luôn đậm tính thẩm mỹ của tư tưởng nghệ thuật cổ đại, gắn liền với vẻ đẹp của thần thoại.

Thời trang Versace

Thời trang Versus là dòng sản phẩm mang tinh thần Rock ‘N Roll và thường dành cho giới trẻ. Áo thun có hình logo Versace là một trong những item mà những fashionista và giới trẻ săn lùng. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Atelier Versace được ra mắt vào năm 1989 mang sự xa xỉ và quyến rũ đến ám ảnh.

Giày dép Versace

Giày Versace nữ Chain Reaction là dòng sản phẩm giày sneaker gây bão vào đầu 2019. Với chất liệu làm từ loại da Baroque chất lượng cao cùng với họa tiết bắt mắt và độc đáo. Đây là đôi giày được không ít ngôi sao nước ngoài và Việt Nam ưa chuộng.

Giày Versace là một những đôi sneaker khá hầm hố, nhưng cũng mang lại phong cách thời thượng khi biết các phối. Những đôi dép Versace nam cũng là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và làm giới trẻ điên cuồng trong những năm gần đây.

Mắt kính Versace

Dòng sản phẩm kính mắt thời trang thương hiệu Versace được thiết kế theo phong cách “kiến trúc” và kỹ thuật mới lạ dựa trên các ý tưởng và ngôn ngữ di sản của hãng. Những kiểu mắt kính của Versace thường là unisex nên có thể phù hợp cho cả nam và nữ. Trên những cặp kính Versace nữ hoặc nam đều sẽ có logo hình Medusa đặc trưng.

thương hiệu VersaceThương hiệu Versace đình đám thế giới

Đồng hồ Versace

Bắt đầu có mặt từ năm 1998, các bộ sưu tập đồng hồ của thương hiệu Versace đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng. Dòng sản phẩm này là sự kết hợp giữa bản sắc thẩm mỹ kiểu Ý với sự chính xác của công nghệ Thụy Sĩ. Các thiết kế của đồng hồ Versace thường pha lẫn giữa nét cổ điển và hiện đại, cùng với những hoa văn thường thấy trên các tác phẩm nghệ thuật Hy Lạp.

Nước hoa Versace

Thương hiệu Versace nổi tiếng và tạo tiếng vang lớn nhất với dòng nước hoa cao cấp. Các sản phẩm nước hoa của hãng mang lại sự quyến rũ, lôi cuốn cho người dùng. Bên cạnh đó, với sự đa hương đa sắc trong các sản phẩm nước hoa đã đáp ứng mọi nhu cầu về thời gian, không gian, phong cách và cá tính của mỗi người.

Hiện nay, nước hoa của thương hiệu Versace có khá nhiều loại và mùi hương, trong đó phải kể đến dòng nước hoa nữ đầu tiên được ra mắt vào năm 1981 và dòng nước hoa Versace vàng mới nhất ra mắt vào năm 2014 đã khiến khách hàng mê mẩn.

Để tạo ra những sản phẩm nước hoa Versace, hãng hợp tác với nhiều nhà điều chế nước hoa nổi tiếng thế giới như Alberto Morillas, Christine Nagel, Olivier Cresp, Nathalie Lorson, Francis Kurkdjian, Aurelien Guichard, Antoine Maisondieu, Antoine Lie, Sophie Labbe, Mark Buxton… Chính vì vậy, thương hiệu nước hoa Versace hiện luôn nằm trong top đầu hãng nước hoa nổi tiếng nhất trên thế giới.

Phụ kiện khác

Bên cạnh các sản phẩm nổi bật trên, ví và túi xách nữ của Versace cũng thường được các tín đồ thời trang lựa chọn để mix và match cho set đồ thêm phần nổi bật bởi. Những chiếc ví và túi này có thiết kế tinh tế và đẹp không thua kém những thương hiệu Chanel, Gucci…

Tổng hợp

Rate this post